Giải đáp sân chơi đá gà cựa Việt Nam là như thế nào

Đá gà cựa cực chiến

Nếu là người Việt Nam thì chắc hẳn bạn đã quá quen thuộc với gà, một loài vật gần gũi và thân thiết với chúng ta. Nó không chỉ cung cấp thực phẩm mà còn giúp chúng ta có những giây phút giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng. Từ xưa đến nay trò đá gà cựa Việt Nam Moto88 vẫn luôn gắn bó với cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Mỗi một trận đấu diễn ra rất hồi hộp và căng thẳng mang lại cho người chơi và cả người xem những cảm giác khó tả.

Gà cựa là gì?

Hiểu đơn giản thì đây chính là những chú gà sẽ thi đấu trong đá gà cựa Việt Nam. Những chú gà này được chăm sóc và đào huấn luyện rất chuyên nghiệp. Đặc biệt về dáng vẻ bên ngoài, nhất là bộ lông sẽ được mọi người chăm kĩ nhất bởi lẽ trong suốt quá trình thi đấu thì bộ lông đóng vai trò vô cùng quan trọng, nó như một lớp bảo vệ để những chú gà chiến sẽ không bị thương. Khi ấy tỉ lệ thắng sẽ cao hơn.

Đá gà cựa cực chiến
Đá gà cựa cực chiến

Các hình thức đá gà cựa Việt Nam phổ biến nhất

Đá gà cựa sắt

Hiểu nôm na là người chủ sẽ buộc thêm những lưỡi sắt nhọn vào chân gà xem như một loại vũ khí để gà có thể tấn công đối thủ. Đặt biệt phần đầu của sắt sẽ được mài nhọn và sắc bén. Nếu đối thủ bị những chắc cựa sắt này đâm vào thì rất dễ bị thương và thua cuộc thậm chí nếu đâm vào chỗ nguy hiểm thì rất có thể sẽ ảnh hưởng tính mạng. Nhưng nhờ như vậy mấy có thể phân thắng bại và đem đến những phút giây căng thẳng, kịch tính cho trận đấu đá gà cựa Việt Nam.

Đá gà cựa sắt
Đá gà cựa sắt

Đá gà cựa dao

Bạn chỉ cần tưởng tượng con dao chúng ta sử dụng hàng ngày như thế nào thì con dao khi gắn vào cựa của gà sẽ tương tự như thế. Nó được làm rất tỉ mỉ và có độ sát thương cao hơn so với loại cửa sắt. Trong đá gà cựa Việt Nam nếu đánh nhẹ thì chỉ đứt lông hoặc bị thương nhẹ nhưng nếu đánh mạnh thì sẽ có thể toác thịt, chảy màu và sẽ rất nguy hiểm nếu đâm vào mắt.

Đá gà cựa dao
Đá gà cựa dao

Loại hình phổ biến ở Việt Nam

Có thể thấy ở nước ta phổ biến hơn cả là đá gà cựa sắt. Bởi lẽ tỷ lệ gây thương tích không cao và nếu bị thương thì sẽ dễ dàng chữa trị và đấu tiếp. Vậy nên mọi người nên cân nhắc và chơi theo cách này.

Các loài gà được dùng để thi đấu đá gà cựa Việt Nam

Đấu bằng gà chọi

Có thể thấy đây là một trong những hình thức đá gà truyền thống ở nước ta. Những chú gà này thường sẽ được huấn luyện bởi người chủ và không có quá nhiều lông như gà cựa. Chủ yếu chúng thi đấu dựa vào sức lựa của chính bản thân và các vũ khí tự có như chân, cựa hoặc dùng mỏ để mổ. Nếu chơi theo cách này một trận đấu diễn ra sẽ mất rất nhiều thời gian từ 1-2h để có thể phân thắng bại. Vậy nên nó đòi hỏi sức  bền bỉ của những chú gà đó trong đá gà cựa Việt Nam.

Đấu bằng gà cựa

Như đã giới thiệu qua ở trên thì những chú gà này sẽ được trang bị những vũ khí để chiến đấu với đối thủ cùng với một lớp lông dày như áo giáp để có thể bảo vệ chúng khỏi những trường hợp bị tấn công. Những chú gà sẽ dùng những vũ khí này để có thể phân thắng bại một cách rất nhanh chóng, không mất nhiều thời gian. Thời gian diễn ra một trận đấu đá gà cựa Việt Nam chỉ vài phút đến vài chục phút là đã có thể kết thúc rồi.

Trận chiến đá gà hấp dẫn
Trận chiến đá gà hấp dẫn

Kết luận

Những thông tin trên đây đã giới thiệu rất chi tiết về đá gà cựa Việt Nam. Nếu bạn đang và đã hoặc có ý định tham gia bộ môn này thì có thể đọc để hiểu rõ và rút kinh nghiệm cho bản thân. Nó sẽ giúp bạn hiểu rõ và có thể mang về phần thưởng. Dù là đá gà theo hình thức nào thì nó cũng có những ưu và nhược điểm riêng.

Mục nhập này đã được đăng trong Đá Gà. Đánh dấu trang permalink.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *